109 Ăn bánh mì như thế nào để không lo tăng cân? mới nhất

Sử dụng bánh mì không đúng cách, không hợp lý có thể gây tăng cân

5 loại trái cây màu đỏ giúp giảm cân hiệu quả

Tác dụng phụ thường gặp khi tuân theo chế độ ăn kiêng low-carb

Thực phẩm thay thế cơm trắng giúp giảm cân

Thay đổi 5 thói quen ăn sáng giúp giảm cân hiệu quả

Chọn bánh mì giàu chất xơ

Nhiều người cho rằng ăn bánh mì sẽ bị tăng cân vì loại thực phẩm này chứa hàm lượng carbohydrate (hay tinh bột) cao. Trên thực tế, carbohydrate là chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với các chức năng của cơ thể. Nhịn ăn kéo dài có thể phản tác dụng, khiến bạn đói, mệt mỏi và ăn quá nhiều.

Trong quá trình kiểm soát cân nặng, bạn có thể ăn các loại bánh mì nguyên cám giàu chất xơ. Chất xơ không chỉ giúp bạn no lâu hơn mà còn giúp ổn định lượng đường trong máu và năng lượng.

Bánh mì hạt giàu chất xơ là lựa chọn tốt cho người giảm cân

Bánh mì hạt giàu chất xơ là lựa chọn tốt cho người giảm cân

Bạn có thể đọc biểu đồ dinh dưỡng bánh mì để xác định hàm lượng chất xơ trong mỗi khẩu phần. Chất xơ trong bánh mì thường đến từ các thành phần như ngũ cốc, các loại hạt (hạt lanh, hạt chia, vừng, quả óc chó…).

Chọn bánh mì ít đường

Chưa có nghiên cứu nào chỉ ra rằng tinh bột trong bánh mì sẽ tự động chuyển hóa thành chất béo, tích tụ trong cơ thể và gây tăng cân. Tuy nhiên, bánh mì ngọt chứa nhiều đường có thể cản trở quá trình giảm cân. Một khi được nạp vào cơ thể, đường sẽ được gan xử lý và lưu trữ dưới dạng chất béo. Nếu không được đốt cháy thông qua luyện tập và vận động hàng ngày, lượng mỡ này sẽ gây béo phì, thừa cân.

Vì vậy, để giảm cân và hạn chế hảo ngọt, hãy chọn bánh mì nhạt, ít đường (không quá 5g/khẩu phần).

Chọn bánh mì nguyên hạt

Bánh mì làm từ bột mì tinh chế thường ít chất dinh dưỡng nhưng lại chứa nhiều carbohydrate đơn giản. Do đó, nếu bạn đang ăn kiêng, hãy chọn bánh mì làm từ bột ngũ cốc, chẳng hạn như bánh mì lúa mạch đen, bánh mì nguyên cám. Bột ngũ cốc giàu chất xơ và protein, những chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình giảm cân.

Kết hợp bánh mì với protein và chất béo lành mạnh

Kết hợp bánh mì với cá hồi và bơ để có một bữa ăn bổ dưỡng, không béo.

Kết hợp bánh mì với cá hồi và bơ để có một bữa ăn bổ dưỡng, không béo.

Để bánh mì ngon và tốt cho quá trình giảm cân, bạn cần bổ sung thêm nguồn protein và chất béo lành mạnh. Nguyên liệu dễ ăn cùng bánh mì là: trứng, thịt gà, cá ngừ, cá hồi, bơ, sữa chua, dầu ô liu, bơ hạnh nhân… Bánh mì giàu protein không chỉ cung cấp cho bạn nhiều năng lượng mà còn giúp bạn no lâu hơn, giảm thèm ăn.

Hạn chế ăn đồ ăn nhiều tinh bột

Chế độ ăn nhiều carbohydrate trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và dẫn đến tăng cân, béo phì. Ngoài bánh mì, còn có nhiều loại thực phẩm giàu chất bột đường như mì sợi, bánh ngọt, đồ ăn nhẹ, các loại củ chứa nhiều tinh bột (khoai lang, khoai tây, sắn…).

Khi thực hiện chế độ ăn kiêng, bạn không nên đưa vào một lúc quá nhiều nguồn tinh bột (ví dụ bữa ăn có cả bánh mì và cơm). Tinh bột chỉ nên chiếm 1/3-1/4 khẩu phần ăn, còn lại nên là rau và đạm. Các bữa ăn cũng nên cách nhau từ 3-5 tiếng để giữ đường huyết ổn định trong ngày.