111 Thực phẩm chức năng nào giúp bổ não, tăng cường trí nhớ cho sỹ tử? mới nhất

Một trong những bí quyết để thi tốt là dùng thực phẩm bổ não

đồ họa thông tin. 10 bí quyết giúp học sinh ngủ ngon, thi đỗ

Áp lực thi cử, học sinh phải nhập viện điều trị tâm thần

Nước cốt nhàu – bảo vệ sức khỏe học sinh mùa thi

Học sinh nên ăn gì ngày nắng nóng?

Để cải thiện trí nhớ và sự tập trung, các vận động viên có thể bổ sung các loại vi chất dinh dưỡng hoặc thực phẩm chức năng có chứa các vi chất sau:

vitamin B

Áp lực thi cử dễ khiến học sinh căng thẳng, stress và ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu bài, làm bài tốt. Bổ sung vitamin B sẽ giúp giảm bớt những căng thẳng này.

Vitamin B là các vitamin tan trong nước, bao gồm thiamin (B1), riboflavin (B2), niacin (B3), biotin (B5), pyridoxine (B6), folate (B9) và B12.

Vitamin B hoạt động tốt nhất khi được sử dụng kết hợp. Do đó, tốt hơn là sử dụng các chất bổ sung vitamin B tổng hợp hơn là các loại vitamin riêng lẻ.

Hầu hết các chất bổ sung vitamin B trên thị trường cung cấp 50-100 mg mỗi loại vitamin B, bao gồm B6, B1, B2, B3, cũng như 50-100 mcg folate và vitamin B12. Bạn có thể uống 1-2 viên mỗi ngày hoặc theo hướng dẫn của dược sĩ hoặc bác sĩ.

bonao1

Vì vitamin B phức hợp tham gia vào quá trình sản xuất năng lượng của cơ thể nên bạn nên uống vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều, không nên uống trước khi đi ngủ vì chúng có thể đánh thức bạn và khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

magne

Thiếu magiê trong thời gian căng thẳng cực độ dẫn đến lo lắng mãn tính trong thời gian dài. Sau đó bổ sung magie để giảm căng thẳng ngay lập tức.

Vận động viên từ 17 tuổi trở lên nên bổ sung 410 mg magie (đối với nam) và 360 mg magie (đối với nữ) mỗi ngày.

Để giảm căng thẳng và lo lắng, các vận động viên phải chọn loại thực phẩm bổ sung magie phù hợp. Bạn có thể dùng magie lactate, magie chelate, magie glycinat, magie citrate, magie glycerophotphat… vì chúng dễ hấp thu và ít tác dụng phụ. Không chọn magie clorua, magie oxit và hydroxit. Vì những loại magie này vừa khó hấp thu vừa có nhiều tác dụng phụ như thuốc nhuận tràng.

magne

Khi bổ sung magie nên kết hợp với các chất khác như vitamin B6 để thúc đẩy quá trình hấp thụ magie; Taurine góp phần bổ sung magie cho tế bào sau căng thẳng; Một số vitamin B khác giúp điều chỉnh hệ thống thần kinh, tối ưu hóa tác động của căng thẳng.

sắt

Phần lớn học viên mới bước qua tuổi dậy thì, bước qua tuổi dậy thì, tỷ lệ thiếu máu thiếu sắt cao, nhất là học viên nữ. Thiếu máu do thiếu sắt khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị đau đầu, chóng mặt, kém tập trung và buồn ngủ trong giờ học.

Vì vậy, hãy chú ý bổ sung sắt trong giai đoạn ôn thi cấp bách này. Khi bổ sung sắt nên dùng thực phẩm giàu vitamin C để tăng cường hấp thu sắt.

kẽm

Kẽm là khoáng chất có tầm quan trọng đặc biệt đối với sức khỏe con người. Mỗi ngày, các vận động viên nên hấp thụ 11 mg kẽm (đối với nam) và 8-9 mg kẽm (đối với nữ). Thiếu kẽm sẽ gây ra nhiều rối loạn không đặc hiệu, bao gồm mệt mỏi, chán ăn, giảm thị lực…

Cách trị mồ hôi mặt bằng trà xô thơm Cách trị mồ hôi mặt bằng trà xô thơm
Vinamilk 6 lần liên tiếp lọt Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam Vinamilk 6 lần liên tiếp lọt Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
suggest title 15 Phải đọc

Bổ sung kẽm nên uống khi bụng đói để tránh buồn nôn. Không thể uống kẽm cùng lúc với canxi và sắt.

canxi

Thiếu canxi làm suy giảm trí nhớ, bạn cũng dễ bị căng thẳng, lo âu và khó trấn tĩnh tinh thần. Ngoài ra, nó còn có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng hơn về thần kinh, chẳng hạn như chán ăn, dễ cáu gắt, lo lắng vô cớ, thậm chí là trầm cảm. Bổ sung đầy đủ canxi hàng ngày sẽ giúp giải tỏa lo âu và cải thiện trí nhớ.

Nếu bạn bổ sung sắt vào buổi sáng và bổ sung kẽm vào buổi chiều thì tránh uống 2 viên canxi này. Tốt nhất nên uống viên canxi sau khi ăn no từ 30 phút đến 1 tiếng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc bổ sung canxi: canxi gluconat, canxi cacbonat, canxi photphat… trong đó chỉ có canxi gluconat là được cơ thể hấp thu tốt hơn.